Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Sự kết hợp của cây, nước, hoa , đá trang trí trong sân vườn


Xét về tính chỉnh thể của khu vườn, đá là xương, vườn là thịt, chỉ có thịt bọc xương chứ không có chuyện xương bọc thịt, vì vậy cần hết sức lưu ý điều này.

 

Nên tránh để quá nhiều đá tự nhiên trong vườn. Đường đi trong vườn thường được trải đá, trông rất đẹp mắt. Nhưng nếu lượng đá quá nhiều mà hình dáng lại kỳ dị thì có thể làm suy giảm sinh khí, rất không tốt cho người ở.

 

Bên cạnh những loại đá  trang trí bạn nên trồng xen kẽ cỏ nhung, cây cảnh, hoa, thác nước…Đăc biệt là những loại hoa có màu sắc tươi mát như màu vàng, cam, đỏ, hồng… bạn sẽ sở hữu một sân vườn đẹp thêm sinh động giảm bớt đi sự tẻ nhạt.


Ngày xưa theo dân gian truyền miệng nhau “Tiền vô như nước” hay câu “có nước là có tiền”. Vì vậy tại sao trong sân vườn chúng ta không bố trí thêm hồ nước có những cây cảnh xung quanh,thêm những bình gốm, đá ốp tường. .. Nước trong hồ phải lưu thông,  không nên để một cái hồ tù đọng. Chúng ta nên sử dụng các thiết bị hút nước tạo dòng chảy hoặc phun lên cao.Lưu ý, nếu bạn muốn thiết kế một cái hồ có hình móng ngựa thì phải để cho phía lõm quay vào nhà. Không nên để phía lõm quay theo hướng ngược lại (hướng ra ngoài). Còn các loại hình khác thì hướng quay tùy ý, nhưng nhớ kỹ đừng bao giờ làm có góc cạnh.

 

Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Minh Anh Stone để được tư vấn và giá cả hợp lý nhất.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét