Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Tranh tường nghệ thuật Chiều Hạ Long

 
 

"Dãy núi mờ xanh chắn sóng triều
Nước  vờn quấn quýt dáng phiêu diêu
Hang xưa đọng dấu Tiên về tắm
Động cổ in hình cảnh dệt thêu
Những cánh buồm nâu nghênh gió lướt
Từng đàn nhạn trắng giỡn mây kêu
Lao xao sóng vỗ thuyền neo bến
Rực rỡ Hạ Long nhuốm nắng chiều."


 Vẻ đẹp của Hạ Long trong các bức tranh đá không chỉ phơi bày ở dáng núi, sắc nước mây trời mà còn ẩn chứa trong lòng các đảo đá, với một hệ thống hang động vô cùng phong phú tập trung ở vùng trung tâm của di sản. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn, hang Sửng Sốt thì kín đáo thâm trầm...

 Hàng trăm đảo đá, mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung… Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”. Từ những cảm hứng đó, các nghệ nhân đã sáng tạo làm ra bức tranh tường nghệ thuật vịnh Hạ Long tuyệt đẹp.



 
 
 

 Bạn đã có dịp du lịch Hạ Long – Di sản có một không hai trên thế giới để được chiêm ngưỡng và khám phá những bí mật còn ẩn chứa nơi này? Hẳn sẽ để lại ấn tượng khó quên! Bức tranh tường nghệ thuật Chiều Hạ Long vừa sang trọng, lại như lưu giữ kỉ niệm tuyệt vời về mảnh đất, con người Quảng Ninh!

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TM - ĐÁ TRANG TRÍ MINH ANH
Địa Chỉ: 13/3 Quách  Văn Tuấn  (ngay sau Pico Plaza Cộng Hòa ) - Phường 12 - Q.Tân Bình
Tel:38.112.102 - 36.011.423 - Fax: 38.112.728 - Hot: 0903.759.159
Email: datrangtri@gmail.com

http://www.tieucanhdep.net/tranh-tuong-nghe-thuat-chieu-ha-long.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét